Nên chọn mẫu bàn làm việc có ngăn kéo hay không có ngăn kéo?

 Bàn làm việc có ngăn kéo mang lại nhiều ưu điểm . Mẫu bàn làm việc đóng vai trò quan trọng cho không gian nội thất và vận hành công việc của dân văn phòng.

Mẫu bàn làm việc có ngăn kéo kích thước 1m của Hòa Phát
Mẫu bàn làm việc có ngăn kéo kích thước 1m của Hòa Phát

Sở dĩ bàn làm việc thông thường không trang bị ngăn kéo đa phần đáp ứng đủ chức năng sử dụng cho mọi tính chất công việc. Tuy nhiên, điều kiện lưu trữ lại thuộc một phạm trù cần thiết cho mọi văn phòng. Tùy thuộc vào điều kiện ngân sách, đặc thù công việc, hay không gian lưu trữ mà có sự lựa chọn hợp lý.

Ưu và nhược điểm của bàn làm việc có ngăn kéo

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm của mẫu bàn làm việc có ngăn kéo hay còn gọi là bàn có hộc tủ này,

1. Hỗ trợ không gian lưu trữ gọn gàng, khoa học

Những vật dụng hỗ trợ công việc của dân văn phòng không chỉ đơn thuần là máy tính, latop xách tay, máy tính bảng… Những dụng cụ khác cũng cần có không gian bố trí ngăn nắp, như chìa khóa, bút bi, bút chì, dây cáp sạc, giấy tờ, biên lai, hóa đơn, sổ note, thư từ… Khi những vật dụng này được tối ưu hóa trong một bề mặt bàn làm việc sẽ tạo ra tính khoa học trong bố trí không gian.

Không gian lưu trữ gọn gàng hơn với mẫu bàn HP100HL
Không gian lưu trữ gọn gàng hơn với mẫu bàn HP100HL

2. Tránh thất lạc, đảm bảo quyền riêng tư thiết thực

Những mẫu bàn làm việc có ngăn kéo trên thị trường hiện nay được thiết kế có ổ khóa đồng bộ. Mỗi cá nhân sẽ sở hữu chìa khóa để mở ngăn tủ bàn làm việc của mình. Việc này tránh được tình trạng mất cắp hay thất lạc hiệu quả. Nhân viên sẽ cảm thấy an tâm và hài lòng khi làm việc. Đặc biệt, với những người dễ quên nên việc cất giữ đồ dùng trong ngăn kéo có thể giúp họ lập trình được tính cẩn trọng, tập trung hơn.

3. Tạo bộ mặt chỉn chu cho văn phòng làm việc

Một không gian làm việc lộn xộn, thiếu tổ chức chưa bao giờ được xem là một văn phòng chuyên nghiệp. Sự ngăn nắp có thể tạo bộ mặt, diện mạo cho hình ảnh doanh nghiệp với đối tác, khách hàng tiềm năng. Đồng thời cũng khẳng định tác phong làm việc nghiêm túc. Đồng thời, mọi phương châm và mục tiêu được thể hiện rõ ràng qua cung cách làm việc cũng như bố trí nội thất văn phòng.

>>> Tham khảo thêm: Với 1,5 triệu nên chọn mua bàn máy tính nào?

4. Tiết kiệm không gian diện tích sàn hiệu quả

Bàn làm việc có ngăn kéo có thể đảm nhiệm tính đa năng trong lưu trữ. Với những văn phòng có diện tích sàn “khiêm tốn” không thể kế hoạch hóa các không gian cho lưu trữ cục bộ. Vì thế sẽ có có kế hoạch tính toán cho phương án này. Sử dụng bàn làm việc có ngăn kéo là giải pháp hữu hiệu. Tất cả sẽ có lợi cho cả bề mặt kinh tế lẫn tối ưu hóa không gian diện tích sàn nhà hiệu quả.

Bàn làm việc có hộc tủ AT160HL1
Bàn làm việc có hộc tủ AT160HL1

Nhược điểm

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhược điểm của bàn làm việc có ngăn kéo. Kết cấu bàn có ngăn kéo chiếm dụng không gian để chân, người làm việc không thể duỗi thẳng chân thư giãn khi căng thẳng sau mốc thời gian làm việc tập trung. Vì vậy, ở cấu trúc bàn này sẽ hạn chế không gian cho phần để chân. Chúng buộc tư thế người ngồi không được thoải mái có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài của nhân viên. Máu không được lưu thông thuận lợi sẽ là nguy cơ gây ra các căn bệnh văn phòng thường thấy như:

  • Tê cứng bì
  • Các căn bệnh về xương khớp, cột sống
Điều này gây ảnh hưởng đến tinh thần dẫn đến năng suất lao động cũng bị tác động ít nhiều.

Bàn làm việc có thể nói lên rất nhiều điều về bạn và đặc thù công việc của bạn. Với bàn làm việc có ngăn kéo sẽ phần nào giảm tải những áp lực về lưu trữ và bài toán kinh tế có hạn cùng với phương án tiết kiệm diện tích bố trí cho doanh nghiệp. Dù bằng cách nào, có nhiều khả năng bàn làm việc sẽ phản ánh tính cách và tác phong kinh doanh của cả công ty nói chung và nhân viên nói riêng.

>>> Tham khảo thêm: Có nên mua bàn phòng họp cũ

Nhận xét